Icon Collap

Căn hộ giá rẻ cao cấp chạy đua về mức giá 1 tỷ đồng

Phân khúc căn hộ cao cấp tại TP.HCM, với tầm giá trên dưới 3 tỷ/căn, đang có dấu hiệu bão hòa với thanh khoản giảm sút. Điều này kéo theo xu hướng mới để thu hút khách hàng. Ngoài tiện ích, vị trí, uy tín chủ đầu tư… nhiều dự án còn chạy đua đưa mức giá bán rẻ khó tin.

Căn hộ giá rẻ cao cấp chạy đua về mức giá 1 tỷ đồng

Xác lập mặt bằng giá mới

Mặc dù đến 19/11 mới công bố chính thức nhưng phần lớn căn hộ Saigonhomes tung ra đợt 1 đã được đặt chỗ. Trong đó, những căn vị trí đẹp đều đã có khách hàng đặt ưu tiên 2. Tọa lạc ngay mặt tiền đường Hương Lộ 2 (quy hoạch mở rộng 40 m), quận Bình Tân, đây là một trong những dự án tâm điểm tại khu Tây Sài Gòn với mức giá chỉ từ 880 triệu/căn.

Lý giải sức nóng của Saigonhomes, giới bất động sản cho rằng, dự án này đáp ứng đúng nhu cầu của phần đông khách hàng, khi nguồn cung căn hộ trên dưới 1 tỷ, đang khan hiếm. Không những vậy, Saigonhomes còn hội tụ lợi thế khác biệt về trang thiết bị, nội thất cao cấp và đầy đủ tiện ích nội khu như: Siêu thị Coopmart; Nhà sách Fahasha; Trung tâm thương mại; Café sân thượng; Hồ bơi; Khu BBQ; Nhà trẻ song ngữ Vietish; 2 hầm để xe rộng hơn 8.000 m2…

Tương tự, tại khu Nam Sài Gòn, Calla Garden cũng là dự án “giá mềm” hướng đến không gian sống, tiện ích cao cấp. Dù mức giá chỉ từ 18,5 triệu/m2 nhưng Calla Garden được bàn giao hoàn thiện với nhiều thương hiệu cao cấp như: Thiết bị vệ sinh cao cấp TOTO, bếp hiện đại Malloca, sàn gỗ phòng ngủ… Dự án thuộc Khu dân cư Greenlife 13C (quy mô 27 ha), thừa hưởng các tiện ích đã hiện hữu như: Hồ bơi, Sân tennis, Trường song ngữ Quốc tế AES từ mẫu giáo đến trung học, Sân bóng đá, Công viên…

Ông Nguyễn Tấn Hoàng, Giám đốc Phú Hoàng Land, cho rằng, căn hộ theo chuẩn cao cấp, mức giá trên dưới 1 tỷ/căn chỉ mới được nhiều chủ đầu tư phát triển thời gian gần đây. Tuy nhiên, xu hướng tạo lập mặt bằng giá rẻ để tăng sức hút ở phân khúc cao cấp là điều tất yếu và đã được nhen nhóm từ khoảng 2 năm trước.

Mở đầu xu hướng này có thể kể đến Novaland với dự án Richstar, công bố cuối năm 2015, với mức giá 1,39 tỷ/căn hộ 2 phòng ngủ. Tiếp đó, trong 2 năm 2016 – 2017, Him Lam Land cũng đưa ra hàng ngàn căn hộ cao cấp mức giá trên dưới 1,5 tỷ/căn ở các dự án Him Lam Phú Đông và Him Lam Phú An.

Cuộc chiến mở rộng địa bàn

Theo ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng giám đốc Him Lam Land, xu hướng căn hộ cao cấp giảm giá không đồng nghĩa với giảm chất lượng. Điểm khác biệt để 1 dự án đáp ứng chuẩn cao cấp chính là tiện ích cao cấp và trang thiết bị bàn giao phải cao cấp thực sự. Để có mức giá tốt đến tay người mua, chủ đầu tư sẽ phải chọn những vị trí vùng ven, dễ kết nối, thay vì ngay trung tâm để giảm tiền đất trong cơ cấu giá thành. Mặt khác, diện tích căn hộ cũng nhỏ lại cùng với thiết kế thông minh, tận dụng tối ưu mọi không gian.

Thực tế, cùng với cuộc đua giảm giá, căn hộ cao cấp đã lan rộng ra vùng ven, chứ không còn tập trung ở vài quận trung tâm Sài Gòn. Trong đó, có thể kể đến dự án Richstar (Q.Tân Phú), Saigonhomes (Q.Bình Tân), Him Lam Phú An (Q.9), Him Lam Phú Đông (Bắc Sài Gòn), Roxana Plaza (Bắc Sài Gòn)…

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Eximrs, cho rằng, chất lượng cuộc sống ngày càng cao, nên dù ở khu vực nào cũng có nhu cầu nhất định về căn hộ cao cấp. Do đó, cơ hội vẫn còn rất lớn cho những doanh nghiệp đón đầu. Tuy nhiên, càng cao cấp thì khách hàng càng khó tính, đòi hỏi chủ đầu tư phải thực sự uy tín, chuyên nghiệp mới mang lại lòng tin.

“Đơn cử như dự án Saigonhomes, không chỉ công bố danh mục trang thiết bị bàn giao của các hãng nổi tiếng như: Thang máy KONE; Khoá cửa từ thông minh PHGlock; Khoá cửa phòng Hafele; Trang thiết bị vệ sinh TOTO; Sàn nhà lát gỗ công nghiệp nhập khẩu Malayfloor; Cửa đi American Doors…chủ đầu tư còn lựa chọn chi tiết đến từng mã sản phẩm và đã ký hợp đồng với từng nhà cung cấp chính hãng. Điều này đảm bảo nhà thật bàn giao sẽ giống như nhà mẫu, không có chuyện đổi sản phẩm “tương đương” như một số dự án khác trên thị trường” – bà Tú chia sẻ.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, cho rằng, khách hàng mua nhà hiện nay không chỉ đơn giản là mua vị trí hay căn nhà bao nhiêu m2 mà họ ngày càng thận trọng, so sánh các yếu tố liên quan. Khi thị trường càng cạnh tranh thì uy tín chủ đầu tư, chất lượng trang thiết bị, tiện ích, giá bán… đều được “đưa lên bàn cân” trong mỗi quyết định mua.

N.Vũ

Bình luận